Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Du lịch Hạ Long vào tháng 1 - một trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn

Bạn hãy tạm thời quên đi cái nắng oi bức, khó chịu của mùa hè, của cái nắng tháng 6 này tại Hà Nội đi, hãy cùng cảm giác vi vu ngược thời gian vào tháng 1 đến Hạ Long, một kỳ quan thiên nhiên thế giới.
Tháng 1 là một trong những tháng của mùa đông, tuy nhiên thời tiết đã dần trở nên ấm áp hơn so với đầu mùa. Du lịch Hạ Long vào tháng 1 là một trải nghiệm mà được ít người biết tới. Hạ Long thời gian này hơi se se lạnh, nắng nhẹ, thỉnh thoảng có những cơn mưa phùn nhẹ. Cái lợi khi đi Hạ Long vào thời gian này là bạn có thể tránh được những cơn bão lớn, tránh được cái ánh nắng gay gắt của mặt trời vào mùa hè. Bạn có thể thoải mái vui chơi chạy nhảy mà không sợ bị ra mồ hôi nhiều hay quá mệt mỏi vì nắng gắt.

Du lịch Hạ Long vào tháng 1 có những điểm hấp dẫn riêng mà không mùa nào trong năm có được. Được thiên nhiên ưu đãi một cảnh sắc huyền ảo trong thời gian này như một món quà để bù đắp cho những thiếu sót của sắc xanh cây cối, Hạ Long huyền ảo, Hạ Long trong màn sương sớm lung linh. Vào một số ngày, Hạ Long dường như được bao phủ bởi một làn sương mỏng nhẹ, bay lững lờ trên mặt nước, tất cả tạo nên một khung cảnh hết sức lãng mạn. Bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh này từ trên khoang của những chiếc du thuyền chầm chậm trên mặt biển vịnh Hạ Long hoặc là từ các đảo ở trong vịnh. Khi được bao phủ bởi một làn sương mỏng nhẹ như thế, Hạ Long trông như một chiếc khăn voan bồng bềnh, được điểm xuyết bởi đỉnh của những hòn Gà Chọi, Lư Hương hay Lã Vọng và nhiều nữa nhô lên khỏi làn sương mỏng. Thật là kỳ diệu, bạn có thể tưởng tượng như đang bị lạc vào một xứ sở thần tiên nào đó hay là một vương quốc trên mây mà Doremon và Nobita cùng tạo ra. Vào buối sáng sớm, mọi thứ trông lại càng đẹp hơn với những ánh đèn mờ mờ ảo ảo từ nhà những người dân tại làng chài điểm xuyết vào làng sương sớm. Nghe có vẻ như khung cảnh sẽ hoàn toàn tĩnh lặng, nhưng không phải như vậy, bạn sẽ có cơ hội được nhìn, được nghe những âm thanh cuộc sống sinh hoạt của người dân vào buổi sáng sớm cũng như tiếng sóng vỗ rì rào nếu bạn đang ở trên một chiếc du thuyền. Vậy thì còn chần chừ gì nữa nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, du lịch, yêu thích chụp ảnh hay chỉ đơn giản là có trong tay một chiếc máy ảnh, hãy đi du lịch Hạ Long vào tháng 1 ngay và chụp cho mình những bức ảnh đẹp nhất về Hạ Long trong sương. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét