Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Hạ Long mùa thu này

Tôi rời Hà Nội vào một sáng chớm thu, khi mà những cơn gió đã trở nên lạnh hơn và mang theo những cơn mưa rào nhỏ, trong lòng một nỗi háo hức khi được quay trở lại thăm vịnh Hạ Long. Rất may mắn cho tôi là khi xuống đến nơi, thời tiết ở Hạ Long rất đẹp, nắng nhẹ, gió man mát, nước biển gợn sóng nhè nhẹ tạo nên một khung cảnh rất nên thơ.


Chúng tôi chọn một chiếc tàu tiếng mới nhất, xịn nhất vịnh Hạ Long với hành trình 4 tiếng rưỡi để đi tham quan vịnh. Một trải nghiệm thật tuyệt vời ở trên tàu với nhân viên thân thiện, đồ ăn ngon, dịch vụ tốt góp phần làm cho chuyến đi của chúng tôi thêm vui vẻ.
Du khách ngắm cảnh Hạ Long

Thật xứng với danh hiệu kỳ quan thiên nhiên thế giới, dù chỉ được tham quan một phần nhỏ của vịnh Hạ Long thôi nhưng tôi cũng đã cảm nhận được sự hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng cho khu vực này. Những mỏm núi đá nhấp nhô, xanh mướt xen kẽ vào nhau hết lớp này đến lớp khác, nhìn từ xa chúng lấp ló dưới cái nắng nhẹ của mùa thu tạo cảm giác như đang lạc vào một thiên đàng dưới hạ giới. Nước biển xanh ngắt, lấp lánh dưới nắng và gió, nhìn rất vui mắt.
Những mỏm núi đá mờ ảo trong nắng thu
Chúng tôi đi một vòng qua Hòn Trống Mái, nhìn từ đằng sau lại giống hình con cá, trí tưởng tượng tuyệt vời của con người cộng với sự kỳ diệu của thiên nhiên góp phần làm cho cảnh vật ở đây thật thú vị. Ngoài ra, chúng tôi còn được các nhân viên trên tàu giới thiệu cho các hòn khác với hình thù của chó và mèo mà nếu bạn tình cờ đi ngang qua cũng không nhận ra được. Thật thú vị phải không? Tiếp đến chúng tôi tiến đến khu vực Ba Hang, tại đây chúng tôi dừng chân một lúc để đi thăm hang Thiên Cung. Thật đúng với tên gọi của nó, hang Thiên Cung rộng, rất rộng, với các nhũ đá, măng đá với đủ mọi hình thù, đánh thức trí tưởng tượng tuyệt vời của con người.
Hang Thiên Cung rực rỡ ánh đèn

Mùa thu với nắng nhẹ, gió mát từ biển, sóng nhè nhẹ rất thích hợp cho những chuyến đi tham quan vịnh Hạ Long như này. Thời tiết mùa thu rất dễ chịu, sẽ không có cái nắng gay gắt như mùa hè hay những cơn gió rít lạnh buốt của mùa đông, khi bạn đi du lịch, hoạt động nhiều sẽ không sợ bị ra mồ hôi nhiều. Đây cũng là một điểm thuận lợi cho bạn khi đi chơi vào mùa thu. Nếu bạn có thời gian, hãy dành ra 2-3 ngày đi tham quan vịnh Hạ Long trên du thuyền, một trải nghiệm tuyệt vời chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên.
Làng chài Vung Viêng nép mình dưới chân núi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét